news

TOP 03 QUỐC GIA ĐƯỢC NGƯỜI VIỆT CHỌN ĐỊNH CƯ – QUỐC GIA THỨ 3 ĐANG LÀ XU HƯỚNG


Sinh sống tại đất nước phát triển với hệ thống y tế, giáo dục chất lượng và nền kinh tế vững mạnh là ước mơ của nhiều người Việt. Ngày càng nhiều người Việt hình thành các cộng đồng định cư ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Mong ước vươn xa trong hành trình định cư nước ngoài của người Việt

Định cư nước ngoài đem lại nhiều cơ hội rộng mở về nghề nghiệp, tài chính. Nhờ đó, gia đình có cuộc sống tốt hơn và con cái được học hành trong hệ thống giáo dục chất lượng. 

Đây cũng là cánh cửa để bước ra khỏi vùng an toàn, gia nhập vào thị trường toàn cầu, mở rộng kiến thức và mối quan hệ. Chính vì vậy định cư nước ngoài là đích đến cho nhiều người Việt.

Ai cũng có quyền mong cầu một cuộc sống tốt đẹp. Nhiều người luôn tìm kiếm một cơ hội và môi trường phù hợp để hoài bão của họ trở thành hiện thực. 

Khi tìm hiểu và biết đến những vùng đất định cư đáp ứng được mong mỏi của mình, nhiều người Việt không ngần ngại lựa chọn con đường mới để phát triển dù biết nó có nhiều khó khăn thách thức. 

Bởi họ hiểu, sau khi vượt qua những khó khăn trước mắt, thành quả thu được sẽ xứng đáng với những gì bỏ ra. Và khi có thể hoàn thành ước mơ của mình, những Việt kiều tha hương sẽ trở lại đem những thành công mà họ đã gặt hái được về giúp ích cho quê hương, đất nước.

Trong hành trình định cư của mình, người Việt đã dừng chân tại nhiều vùng đất và in dấu chân mình trên những vùng đất ấy. Họ đã tạo nên một bản sắc Việt Nam thu nhỏ bên ngoài biên giới Tổ quốc.

Top 03 quốc gia được người Việt ưa chuộng chọn làm nơi định cư
Đây là những đất nước có cộng đồng người Việt sinh sống khá đông đảo. Bởi chất lượng sống, chính sách và sự giúp đỡ từ đồng hương, người Việt vẫn không ngừng gia tăng xu hướng định cư tại ba quốc gia phát triển này.

Hoa Kỳ  Xứ sở cờ hoa
Từ lâu, Hoa Kỳ đã là quốc gia được nhiều người nhắc đến với cụm từ “giấc mơ Mỹ”, điều này đủ để thấy những khát vọng tự do và phát triển của không chỉ người Việt mà còn của rất nhiều người trên khắp thế giới có mong muốn định cư nước ngoài.

Là đầu tàu của nền kinh tế thế giới, Mỹ đem lại nhiều cơ hội đầu tư kinh doanh trong mọi ngành nghề. Văn hóa đề cao tư duy độc lập và sáng tạo tại đây sẽ là vùng đất màu mỡ cho những ý tưởng đột phá.

Mỹ cũng là quốc gia đa sắc tộc nên tự do cá nhân được tôn trọng, bản sắc văn hóa riêng biệt được giữ gìn trên tinh thần “hòa nhập nhưng không hòa tan”. Cộng đồng người Việt tại Mỹ rất lớn, với khoảng hơn 2,5 triệu người và là cộng đồng gốc Á lớn thứ tư tại Hoa Kỳ. Do đó người Việt mới định cư sẽ không cảm thấy lạc lõng. 

Tuy nhiên, tình trạng phân biệt chủng tộc và bạo lực do tự do vũ khí đã khiến không ít người di cư từ Châu Á lo ngại. Chính sách quốc gia cũng như các hạn chế về thủ tục làm cho nhiều người mong muốn định cư Mỹ tìm kiếm và lựa chọn cơ hội ở một quốc gia khác.

Úc – Xứ sở chuột túi
Mọi người thường nghĩ định cư là phải “Tây tiến” thì Úc chính là một phương Tây ngay tại châu Á - Thái Bình Dương. Người Việt định cư tại đây có cảm giác thân quen như được sinh sống gần quê nhà.

Với khí hậu ôn hòa, thiên nhiên ưu đãi và đặc biệt người dân vô cùng thân thiện, Úc là nơi dừng chân lý tưởng để định cư. Chính phủ Úc có nhiều chính sách để hỗ trợ cho việc nhập cư dễ dàng.

Nhờ gần gũi về địa lý, văn hóa và chính sách cởi mở, Úc cũng là nơi có số lượng Việt kiều lớn. Cộng đồng người Việt tại Úc xếp thứ 6 trong số những cộng đồng nhập cư. Họ sinh sống chủ yếu ở Melbourne, Sydney, Perth và Brisbane.

Canada – Xứ sở lá phong
Canada là một “đối thủ” của Hoa Kỳ trong chính sách thu hút định cư với thời gian nhập tịch nhanh cùng chất lượng sống không hề kém cạnh “hàng xóm” của mình. 

Để trở thành thường trú nhân Canada chỉ cần hai năm, khá nhanh so với các nước khác. Nền văn hóa thân thiện, cởi mở của Canada cũng rất thích hợp với nhiều người Việt ưa chuộng cuộc sống ôn hòa, văn minh.

Canada có diện tích lớn thứ hai thế giới, chỉ sau Liên bang Nga. Nhưng mật độ dân số trung bình của quốc gia này khá thấp, tương đương 4 - 5 người/km2 (trừ những thành phố lớn tập trung đông dân cư như Toronto và Vacouver). Để phát triển kinh tế và xã hội, Canada thực hiện nhiều chính sách để thu hút người định cư, lấp đầy thị trường lao động đang thiếu hụt nguồn nhân lực. 

Với những chính sách này, cộng đồng nhập cư đã chiếm tới 22% trên tổng dân số. Trong đó người Việt Nam đang là cộng đồng dân cư với số lượng đông đảo dẫn đầu (trên 230.000 người).

Ngoài những cơ hội nghề nghiệp, hệ thống giáo dục miễn phí tới năm 18 tuổi và ưu đãi học phí đại học, các khoản an sinh xã hội, phúc lợi bảo hiểm, sở hữu nhà ở… hợp lý, minh bạch cũng giúp họ cảm thấy được đảm bảo, y