news

CÓ NÊN DU HỌC ĐỊNH CƯ?


Vì sao tỉnh bang Saskatchewan thu hút sinh viên Việt Nam du học?
Saskatchewan là một tỉnh bang miền Tây của Canada và là một trong ba tỉnh bang của vùng Prairie. Saskatchewan được mệnh danh là vựa lúa mì của Canada nhờ các thảo nguyên và các cánh đồng lúa mì rộng lớn. 

Saskatchewan được đánh giá là một trong những tỉnh bang giàu tài nguyên khoáng sản nhất tại Canada với các mỏ dầu, uranium, kali và kim cương lớn. Khai thác khoáng sản cũng là ngành công nghiệp lớn tại tỉnh bang, trữ lượng khai thác kali và uranium hằng năm lớn nhất thế giới.

Đặc biệt tỉnh bang có hệ thống giáo dục tiên tiến với nhiều trường đại học uy tín. Nơi đây thực hiện chính sách giáo dục miễn phí dành cho các cấp học từ lớp 1 đến lớp 12.

Các trường đại học, cao đẳng và viện nghiên cứu khoa học – công nghệ cung cấp nhiều khóa học chuyên sâu, tiên tiến. Trong đó, top 3 ngành nghề có nhu cầu tìm kiếm lao động cao nhất năm 2020 theo công bố của chương trình hỗ trợ định cư Saskatchewan Immigrant Nominee Program (SINP) bao gồm: Quản lý dịch vụ công, Tổ chức sự kiện, Chuyên viên kế toán tổng hợp.

Du học sinh tỉnh bang có cơ hội nhận được mức học bổng và hỗ trợ nhiều chi phí với điều kiện hấp dẫn. Ví dụ trường đại học Saskatchewan có 3 - 4 suất học bổng trị giá từ 10,000 – 15,000 CAD dành cho học sinh, sinh viên xuất sắc khi vào trường, đặc biệt là học sinh sinh viên quốc tế. Hay trường đại học của Regina hỗ trợ tài chính cho sinh viên thông qua học bổng và các giải thưởng có giá trị từ 1,000 – 5,000 CAD/ kỳ.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên quốc tế được chính quyền Saskatchewan hoàn trả học phí lên đến 20.000 CAD và có thể ở lại định cư theo chương trình Saskatchewan Immigration Nominee Program hoặc SINP Student sub-category.

Chính sách hỗ trợ định cư dành cho du học sinh
Nhằm thu hút dòng người định cư, chính quyền tỉnh bang Saskatchewan đã đưa ra nhiều chính sách khuyến khích du học sinh ở lại Canada như hoàn trả học phí, miễn giảm bảo hiểm y tế…

Để được cấp Thường trú nhân Canada, sinh viên quốc tế phải đáp ứng những yêu cầu sau:

1. Đối với sinh viên tốt nghiệp bậc thạc sĩ, tiến sĩ: 
  • Nộp đơn xin định cư trong vòng 2 năm kể từ khi tốt nghiệp, dự định sinh sống lâu dài tại Saskatchewan
  • Hoàn tất chương trình thạc sĩ, tiến sĩ với tối thiểu 1 năm học toàn thời gian tại Saskatchewan University hoặc Regina University.
2. Đối với sinh viên tốt nghiệp cao đẳng, đại học:
  • Hoàn tất chương trình học tập toàn thời gian ở Canada ít nhất 1 năm học (8 tháng) và đã nhận văn bằng, chứng chỉ của một ngôi trường được chính phủ Canada công nhận.
  • Đã từng làm việc cho công ty, doanh nghiệp ở Saskatchewan tối thiểu 6 tháng (ít nhất 960 giờ) theo giấy phép làm việc dành cho sinh viên sau tốt nghiệp, bao gồm làm việc trong – ngoài trường, vừa học – vừa làm, thực tập theo chương trình học tập… (không bắt buộc làm đúng chuyên ngành của bạn).
  • Được cấp phép làm việc sau khi tốt nghiệp của Cục Di Trú (CIC).
  • Hiện có thư mời làm việc toàn thời gian chính thức từ 1 công ty tại Saskatchewan.
Ngoài ra, chi phí để định cư sau khi tốt nghiệp rẻ hơn rất nhiều so với các hình thức khác. Chương trình định cư này rất phù hợp với những người trẻ tuổi đang có hoài bão phát triển sự nghiệp ở nước ngoài nhưng tình hình tài chính còn khiêm tốn. Tuy nhiên hồ sơ đăng ký và việc đáp ứng các yêu cầu của chính phủ đòi hỏi khá nhiều thời gian và công sức.

Để cụ thể hóa các bước trên Almond đã thiết kế một chương trình du học định cư hoàn toàn đơn giản.
Đăng ký chương trình du học định cư tại Almond, bạn sẽ được hướng dẫn và chuẩn bị các bước cần thiết trong thời gian ngăn nhất. Sau khi tốt nghiệp, bước đầu tiên để có được thẻ thường trú là được xác nhận chương trình đề cử cấp tỉnh (PNP) và đơn xin Thường trú (PR).

Almond cùng công ty tư vấn luật nhập cư Thomas có vai trò rất quan trọng để hoàn thiện các hồ sơ này. Bạn sẽ được cung cấp việc làm bán thời gian hợp pháp 20 giờ/tuần. Điều này giúp bạn có thêm chi phí trang trải cho việc học, đồng thời tích lũy kinh nghiệm cho việc đăng ký Thường trú nhân. Thời gian việc làm linh hoạt theo thời gian biểu học tập của bạn.

Sau khi tốt nghiệp ra trường, bạn sẽ làm việc toàn thời gian cho Almond hoặc công việc theo chuyên môn trong 3 năm, đây một trong những điều kiện để đăng ký PNP. Với hợp đồng làm việc toàn thời gian và cố định từ Almond, bạn có thể nộp đơn xin PNP chỉ sau 06 tháng làm việc. 

Lưu ý với hồ sơ định cư diện du học, số thời gian sinh viên làm việc khi đang còn trên giảng đường, bất kể là thực tập hay bán thời gian đều sẽ không được tính. Do đó công việc toàn thời gian ổn định sau khi tốt nghiệp là rất quan trọng.

Khi PNP được chấp thuận và hợp đồng tuyển dụng đã đăng ký của chính phủ liên bang từ Almond, đơn xin PR sẽ bắt đầu.

Con đường du học Canada được xem là thuận lợi và nhanh chóng hơn so với các miền đất du học khác. Tuy nhiên bạn không nên chủ quan bởi chỉ vì làm sai một bước, quá trình du học và định cư sẽ kéo dài, gây tốn nhiều thời gian, chi phí và sức lực. Do đó hãy ủy thác cho một công ty uy tín để được tư vấn và đồng hành trong chặng đường định cư Canada.

Xem chi tiết chương trình du học để định cư Canada của ALMOND tại đây.