news

THỊ TRƯỜNG KINH DOANH NHƯỢNG QUYỀN TẠI VIỆT NAM

 Việt Nam hiện là một trong những nước có nền kinh tế phát triển nhanh nhất Châu Á, mang đến cho các nhà đầu tư quốc tế rất nhiều cơ hội kinh doanh. Trong hai thập kỷ qua, nhiều công ty nước ngoài đã nắm bắt cơ hội thâm nhập thị trường trong nước và thiết lập các nhượng quyền thương mại có uy tín, phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam. Như vậy có thể thấy, nhượng quyền thương mại đang là một hình thức kinh doanh đang phát triển mạnh mẽ tại đây. 

Đã có rất nhiều thương hiệu lớn thành công đến Việt Nam, chẳng hạn như KFC, Starbucks, Baskin-Robbins, Coffee Bean, Tea Leaf, Texas Chicken, hoặc Haidilao... Các thương hiệu quốc tế mang lại nhiều cơ hội việc làm với đội ngũ được đào tạo bài bản và mức lương cao, đây là trọng tâm phát triển của chính phủ Việt Nam, quốc gia đang trong quá trình nới lỏng các luật và quy định về nhượng quyền để khuyến khích tăng trưởng kinh doanh nhượng quyền trong nước.

Một trong những lý do khiến nhượng quyền thương mại hoạt động ổn định ở Việt Nam là do người tiêu dùng thường gắn liền các thương hiệu nước ngoài với chất lượng, độ tin cậy của sản phẩm và dịch vụ cao cấp. Mặc dù nhiều thương hiệu nổi tiếng đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước, song phần lớn trong số đó chỉ là lĩnh vực thực phẩm.

Do đó, vẫn còn một sân chơi rất lớn và tiềm năng cho các loại sản phẩm và dịch vụ khác như chăm sóc sức khỏe, giáo dục, giải trí và đặc biệt là chăm sóc sắc đẹp. Sự phát triển về nhu cầu của khách hàng đã mở đường cho các ngành nghề như chuyên gia làm đẹp, chuyên gia thẩm mỹ, cũng như các chủ doanh nghiệp spa bắt đầu kinh doanh trong ngành làm đẹp tại Việt Nam đặc biệt là nghề nail. Sở hữu một cửa hàng nhượng quyền đem lại cơ hội lập nghiệp với một công việc có thu nhập ổn định là mong ước và đích đến của nhiều người trẻ năng động.